HomePHOTOGRAPHYതോട്ടോഗ്രഫി 14

തോട്ടോഗ്രഫി 14

Published on

spot_img

പ്രതാപ് ജോസഫ്

“When people ask me what photography equipment I use, I tell them my eyes”
Anonymous

ഒരു മികച്ച ഫോട്ടോഗ്രാഫ്‌ കാണുന്ന ഏതൊരാളും ഫോട്ടോഗ്രാഫറോട്‌ ചോദിക്കുന്ന ആദ്യത്തെ ചോദ്യമാണ്‌ ഏതു കാമറയിൽ അല്ലെങ്കിൽ ഏതു ലെൻസുകൊണ്ടാണ്‌ ചിത്രം എടുത്തത്‌ എന്ന്. ഒരു സാങ്കേതിക കല എന്ന നിലയിൽ കാമറയ്ക്കും ലെൻസിനുമൊക്കെ ഫോട്ടോഗ്രഫിയിൽ വലിയ പങ്കുണ്ട്‌, സംശയമില്ല. പക്ഷെ, ഫോട്ടോഗ്രഫി ആത്യന്തികമായി കാഴ്ചയുടെ കലയാണ്‌. ഏതു കാമറയെക്കാളും ലെൻസിനെക്കാളും അവിടെ പ്രാധാന്യം കണ്ണുകൾക്കാണ്‌. കാണുന്ന ആളുടെ കണ്ണുകൾ ആണ് കാഴ്ചയെ തീരുമാനിക്കുന്നത്. എവിടെ നിന്നാണ്‌ കാഴ്ചയുണ്ടാകുന്നത്‌?. കാഴ്ചപ്പാടിൽനിന്നാണ്‌ കാഴ്ചയുണ്ടാകുന്നത്‌. എവിടെനിന്നാണ് കാഴ്ചപ്പാടുണ്ടാകുന്നത്? ഉത്തരം പറയാൻ വളരെ ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള ഒരു ചോദ്യമാണത്. ജീവിതവുമായുള്ള കൊടുക്കൽ വാങ്ങലുകളിൽ നിന്നാണ് കാഴ്ചപ്പാടുണ്ടാകുന്നത് എന്ന് വേണമെങ്കിൽ പരത്തിപ്പറയാം.

ഓരോരുത്തരുടെയും ജീവിതസാഹചര്യങ്ങൾ, ചുറ്റുപാട്, ഇടപെടുന്ന മനുഷ്യർ, വായിക്കുന്ന പുസ്തകങ്ങൾ, യാത്രചെയ്യുന്ന സ്ഥലങ്ങൾ ഇങ്ങനെ എണ്ണിയാലൊടുങ്ങാത്ത കാര്യങ്ങൾ നമ്മുടെയൊക്കെ കാഴ്ചപ്പാടുകൾ രൂപീകരിക്കപ്പെടുന്നതിൽ കാരണമാകുന്നുണ്ട്. കാഴ്ചപ്പാടിൽനിന്നുണ്ടാകുന്ന കാഴ്ചക്കേ ഫോട്ടോഗ്രഫിയിലെന്നല്ല ഏതു കലയിലും മൂല്യമുള്ളൂ. കല പഠിപ്പിക്കാനുള്ള ബുദ്ധിമുട്ടും അതുതന്നെയാണ്‌.

കണ്ണുണ്ടായാൽ പോര, കാണണം എന്നത് പറഞ്ഞുപഴകിയ ഒരു പ്രയോഗമാണ്. കാണണം എന്ന ആ ഊന്നൽ വളരെ പ്രധാനമാണ്. കാഴ്ചപ്പാടുണ്ടായതുകൊണ്ടും കണ്ണ് തുറന്നിരിക്കുന്നതുകൊണ്ടും ഒരാൾ ‘കാണണം’ എന്നില്ല. അതിന് നമ്മുടെ കണ്ണുകൾ ചുറ്റുപാടുകളിലേക്ക് തുറന്നിരിക്കുന്ന ഒരവസ്ഥയുണ്ടാകണം. അതായത് ആന്തരികമായ ഉത്കണ്ഠകളിൽ നിന്ന് മുക്തരായിരിക്കുന്ന അവസ്ഥകളിലേ നാം ചുറ്റുമുള്ള കാര്യങ്ങൾ കാണുകയുള്ളൂ.  ശരിയായ കാഴ്ചയ്ക്കുപിന്നിൽ ആന്തരികമായ ഒരു അവബോധത്തോടൊപ്പം വർത്തമാനകാലത്തിൽ ആയിരിക്കുന്ന ഒരുണർവും ആവശ്യമുണ്ട്. ഫോട്ടോഗ്രഫി ധ്യാനാത്മകമായ ഒരു കലയാവുന്നത് അവിടെയാണ്.

arteria-thoghtography-prathap joseph 04 arteria-thoghtography-prathap joseph arteria-thoghtography-prathap joseph 02 arteria-thoghtography-prathap joseph 03


ആത്മ ഓൺലൈൻ വാട്ട്സാപ്പിൽ ലഭിക്കാൻ ഇവിടെ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക

ആത്മ ഓൺലൈനിലേക്ക് നിങ്ങൾക്കും സൃഷ്ടികൾ അയക്കാം: (ഫോട്ടോയും ഫോണ്‍ നമ്പറും സഹിതം)
Email : [email protected]

ആത്മ ഓൺലൈനിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന രചനകളിലെ അഭിപ്രായങ്ങൾ രചയിതാക്കളുടേതാണ്. അവ പൂർണമായും ആത്മയുടെ അഭിപ്രായങ്ങൾ ആകണമെന്നില്ല

Latest articles

ജനത കൾച്ചറൽ സെന്റർ പുരസ്‌കാരം വിജയരാഘവൻ ചേലിയക്ക്

ജനത കൾച്ചറൽ സെന്റർ കുവൈത്ത് ഘടകം നൽകിവരുന്ന പത്താമത് വൈക്കം മുഹമ്മദ്‌ ബഷീർ പുരസ്‌കാരത്തിന് പരിസ്ഥിതി-സാമൂഹ്യ പ്രവർത്തകനായ വിജയരാഘവൻ...

ഒറ്റച്ചോദ്യം – കമാൽ വരദൂർ

ഒറ്റച്ചോദ്യം അജു അഷ്‌റഫ് / കമാൽ വരദൂർ ഇന്ത്യൻ സൂപ്പർ ലീഗിലെ റഫറിയിങ് നിലവാരത്തെ കുറിച്ചുള്ള ചർച്ചകൾക്ക് ലീഗോളം തന്നെ പഴക്കമുണ്ട്....

ആന്റിജന്‍

കഥ അഭിനന്ദ് ഒന്ന് ഇതുവരെയുള്ള പരിചയം വെച്ച്, തനിച്ചുള്ള ജീവിതത്തോടുതന്നെയാണ് കൂടുതൽ അടുപ്പം. അതുകൊണ്ടുതന്നെ, പതിനേഴു ദിവസത്തെ ഈ പരീക്ഷയൊക്കെ തനിക്കെളുപ്പം ജയിക്കാമെന്നായിരുന്നു,...

തോറ്റുപോയവൾ കവിതയെഴുതുമ്പോൾ

കവിത മനീഷ തോറ്റുപോയവൾ കവിതയെഴുതുമ്പോൾ കടലാസ്സിൽ വിഷാദത്തിന്റെ കരിനീല മഷി പടരും വരികളിൽ ക്ലാവ് പിടിച്ച ജീവിതം പറ്റിനിൽക്കും. കല്ലിലുരച്ചിട്ടും ബാക്കി നിൽക്കുന്ന വരാൽ ചെതുമ്പൽ കണക്കെ നിരാസത്തിന്റെ പാടുകൾ വരികളിലൊട്ടി നിൽക്കും. അവളുടുക്കാൻ കൊതിച്ച ചേല കണക്കെ...

More like this

ജനത കൾച്ചറൽ സെന്റർ പുരസ്‌കാരം വിജയരാഘവൻ ചേലിയക്ക്

ജനത കൾച്ചറൽ സെന്റർ കുവൈത്ത് ഘടകം നൽകിവരുന്ന പത്താമത് വൈക്കം മുഹമ്മദ്‌ ബഷീർ പുരസ്‌കാരത്തിന് പരിസ്ഥിതി-സാമൂഹ്യ പ്രവർത്തകനായ വിജയരാഘവൻ...

ഒറ്റച്ചോദ്യം – കമാൽ വരദൂർ

ഒറ്റച്ചോദ്യം അജു അഷ്‌റഫ് / കമാൽ വരദൂർ ഇന്ത്യൻ സൂപ്പർ ലീഗിലെ റഫറിയിങ് നിലവാരത്തെ കുറിച്ചുള്ള ചർച്ചകൾക്ക് ലീഗോളം തന്നെ പഴക്കമുണ്ട്....

ആന്റിജന്‍

കഥ അഭിനന്ദ് ഒന്ന് ഇതുവരെയുള്ള പരിചയം വെച്ച്, തനിച്ചുള്ള ജീവിതത്തോടുതന്നെയാണ് കൂടുതൽ അടുപ്പം. അതുകൊണ്ടുതന്നെ, പതിനേഴു ദിവസത്തെ ഈ പരീക്ഷയൊക്കെ തനിക്കെളുപ്പം ജയിക്കാമെന്നായിരുന്നു,...