HomePHOTOGRAPHYതോട്ടോഗ്രഫി 2

തോട്ടോഗ്രഫി 2

Published on

spot_imgspot_img

തോട്ടോഗ്രഫി 2

പ്രതാപ് ജോസഫ്

“a good photograph is knowing where to stand”
Ansel Adams

നിൽപ്പ്‌ വെറും നിൽപ്പല്ല, നിലപാടുകൂടിയാണ്‌. എവിടെ നിൽക്കണം/ എന്ത് നിലപാടെടുക്കണം എന്നറിയുന്നതാണ്‌ ജീവിതത്തിലെയും ഏറ്റവും അനിവാര്യമായ അറിവ്‌. ഫോട്ടോഗ്രഫിയും നിങ്ങളോട്‌ ആവശ്യപ്പെടുന്നത്‌ അതു തന്നെയാണ്‌. നിൽക്കാൻ പഠിച്ചാൽ എല്ലാമായി എന്നു പറയാം. എത്ര വീണിട്ടാണ്‌ നാമോരോരുത്തരും നിൽക്കാൻ പഠിച്ചത്‌ എന്നാലോചിച്ചാൽ അതിന്റെ ബുദ്ധിമുട്ട്‌ മനസ്സിലാവും. എവിടെ നിൽക്കണം എന്നറിയണമെങ്കിൽ വിഷയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ആഴത്തിലുള്ള അറിവ്‌ ആവശ്യമാണ്‌. ക്രിക്കറ്റ്‌ കളി അറിയാത്ത ഒരാൾ ആ കളി പകർത്താൻ പോയാൽ എങ്ങനെ ഉണ്ടാവും. ആദ്യം അയാൾ കളി നിയമങ്ങൾ പഠിക്കേണ്ടിവരും. എന്നാലേ അയാൾക്ക്‌ എവിടെ നിന്നാൽ മികച്ച ഫോട്ടോയെടുക്കാൻ കഴിയും എന്ന് മനസ്സിലാവുകയുള്ളു. ഫോട്ടോഗ്രഫിയിലെ ഏതൊരു വിഷയവും അങ്ങനെ തന്നെയാണ്‌. വെളിച്ചം, മഴ, കാറ്റ്‌, ജീവികളുടെയും മനുഷ്യരുടെയും പ്രകൃതം; പെരുമാറ്റരീതികൾ അതൊക്കെ അറിയുന്ന ഒരാൾക്കേ ഒരിമേജ്‌ ഭാവന ചെയ്യാൻ കഴിയൂ. ഫോട്ടോഗ്രഫി പലപ്പോഴും സംഭവിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതിന്റെ കല എന്നതിനേക്കാൾ സംഭവിക്കാൻ പോകുന്നതിന്റെ കലയാണ്‌. ഈ നിമിഷത്തിന്റെതെന്നതിനെക്കാൾ അടുത്തനിമിഷത്തിന്റെ കലയാണ്.
“പറക്കുന്ന
പക്ഷിയെ
പ്രതീക്ഷിച്ചു വേണം
ഇരിക്കുന്ന
പക്ഷിയെ
പകർത്താൻ”
ആ അർത്ഥത്തിൽ ഫോട്ടോഗ്രാഫർ നോക്കുന്നത് ഭാവിയിലേക്കാണെന്ന് പറയാം. കാണുന്നതിനപ്പുറമാണ് ആ കാഴ്ച. മുന്നിലുള്ള മൂർത്തതയെയാണ് പകർത്തുന്നതെങ്കിലും ഭാവനയിലുള്ള അമൂർത്തതയെയാണ് ആവിഷ്‌കരിക്കുന്നത്.
വേറൊരു രീതിയിൽ പറഞ്ഞാൽ ഭാവികാലത്തിന് ഭൂതകാലത്തെ ഓർമിക്കാനുള്ള ഏറ്റവും നല്ല ഉപാധികൾ കൂടിയാണ് ഫോട്ടോഗ്രാഫുകൾ. അതേ, അയാളുടെ കാലുകൾ വർത്തമാനത്തിലാണ്. അവിടെനിന്ന് അയാൾ/അവൾ ഭാവിയിലേക്ക് നോക്കുന്നു. ഭാവി അയാളിലൂടെ പോയകാലത്തിലേക്ക് നോക്കുന്നു. അങ്ങനെ കാലം കാമറക്കണ്ണിൽ ഘനീഭവിച്ചു  കിടക്കുന്നു.

arteria pratap joseph 1

arteria pratap joseph 2

arteria pratap joseph 3

arteria pratap joseph 4


ആത്മ ഓൺലൈൻ വാട്ട്സാപ്പിൽ ലഭിക്കാൻ ഇവിടെ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക

ആത്മ ഓൺലൈനിലേക്ക് നിങ്ങൾക്കും സൃഷ്ടികൾ അയക്കാം: (ഫോട്ടോയും ഫോണ്‍ നമ്പറും സഹിതം)
Email : editor@athmaonline.in

ആത്മ ഓൺലൈനിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്ന രചനകളിലെ അഭിപ്രായങ്ങൾ രചയിതാക്കളുടേതാണ്. അവ പൂർണമായും ആത്മയുടെ അഭിപ്രായങ്ങൾ ആകണമെന്നില്ല.

spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Latest articles

പരാജയങ്ങളില്‍ നിന്ന് വിജയങ്ങളിലേക്ക് കുതിക്കാന്‍ ക്യാപ്റ്റനോളം മറ്റാര്‍ക്കും സാധിക്കില്ല

(ലേഖനം) നിധിന്‍ വി.എന്‍. തൊണ്ണൂറികളില്‍ തമിഴകത്തിന്റെ ആക്ഷന്‍ ഐക്കണായി മാറിയ താരമായിരുന്നു വിജയകാന്ത്. തമിഴകത്തിന്റെ ക്യാപ്റ്റന്‍ എന്നേക്കുമായി വിടവാങ്ങുമ്പോള്‍ തമിഴ് സിനിമയ്ക്കും...

ബോസ് എന്ന സമ്പന്ന ഹൃദയൻ

(ലേഖനം) സുബൈർ സിന്ദഗി പാവിട്ടപ്പുറം സോഷ്യല്‍ മീഡിയകളില്‍ നിറഞ്ഞു നില്‍ക്കുന്ന ഒട്ടേറെ പ്രഗത്ഭരായ വ്യക്തികളുടെ വീഡിയോകളും, വാര്‍ത്തകളും റീല്‍സും മറ്റും കാണാനിടയായിട്ടുണ്ട്....

ജനാധിപത്യത്തെ കൂട്ടക്കശാപ്പ്‌ ചെയ്യാൻ അനുവദിക്കരുത്

(ലേഖനം) സഫുവാനുൽ നബീൽ ടി.പി. ലോകത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ജനാധിപത്യ രാജ്യമാണ് ഇന്ത്യം. ആ ഇന്ത്യയിലാണ് ജനങ്ങള്‍ തിരഞ്ഞെടുത്ത ലോക്‌സഭയിലെ 95...

കുസ്റ്റോറിക്കയുടെ അരയന്നങ്ങള്‍

ആത്മാവിന്റെ പരിഭാഷകൾ (സിനിമ കവിത, സംഗീതം) part 2 ഭാഗം 41 ഡോ. രോഷ്നി സ്വപ്ന   ഡോ. രോഷ്നി സ്വപ്ന 'പുഴയൊഴുകിയ വഴിനോക്കി തോണിക്കാരനിരിക്കുന്നു. പക്ഷിയുടെ നെഞ്ചു പോലെ അത്ര മൃദുലമായ് അവന്റെ...

More like this

പരാജയങ്ങളില്‍ നിന്ന് വിജയങ്ങളിലേക്ക് കുതിക്കാന്‍ ക്യാപ്റ്റനോളം മറ്റാര്‍ക്കും സാധിക്കില്ല

(ലേഖനം) നിധിന്‍ വി.എന്‍. തൊണ്ണൂറികളില്‍ തമിഴകത്തിന്റെ ആക്ഷന്‍ ഐക്കണായി മാറിയ താരമായിരുന്നു വിജയകാന്ത്. തമിഴകത്തിന്റെ ക്യാപ്റ്റന്‍ എന്നേക്കുമായി വിടവാങ്ങുമ്പോള്‍ തമിഴ് സിനിമയ്ക്കും...

ബോസ് എന്ന സമ്പന്ന ഹൃദയൻ

(ലേഖനം) സുബൈർ സിന്ദഗി പാവിട്ടപ്പുറം സോഷ്യല്‍ മീഡിയകളില്‍ നിറഞ്ഞു നില്‍ക്കുന്ന ഒട്ടേറെ പ്രഗത്ഭരായ വ്യക്തികളുടെ വീഡിയോകളും, വാര്‍ത്തകളും റീല്‍സും മറ്റും കാണാനിടയായിട്ടുണ്ട്....

ജനാധിപത്യത്തെ കൂട്ടക്കശാപ്പ്‌ ചെയ്യാൻ അനുവദിക്കരുത്

(ലേഖനം) സഫുവാനുൽ നബീൽ ടി.പി. ലോകത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ജനാധിപത്യ രാജ്യമാണ് ഇന്ത്യം. ആ ഇന്ത്യയിലാണ് ജനങ്ങള്‍ തിരഞ്ഞെടുത്ത ലോക്‌സഭയിലെ 95...